Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Chia sẻ cách sử dụng máy lọc nước sao cho tiết kiệm và bền lâu

Máy lọc nước là vật dụng quan trọng phổ biến trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng máy lọc nước sao cho tiết kiệm và bền lâu. Những lưu ý trong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và dùng đúng cách máy lọc nước RO.


Lắp đặt máy lọc nước đúng cách
Khi lắp đặt máy lọc nước, cần chọn vị trí thuận lợi cho việc sử dụng máy lọc nước, không gian thoáng, tránh những tác động va chạm từ bên ngoài đến máy lọc nước, như dưới gầm tủ bếp, dưới bồn nước sinh hoạt hằng ngày...Những vị trí này vừa tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời chiếu vào sẽ làm thiết bị bảo vệ bộ phận lọc mau hư hỏng, giảm hiệu suất, đồng thời giúp bạn kiệm được không gian bếp.
Bạn nên lắp đặt thêm tủ inox giúp bảo vệ máy. Tránh đặt máy tại những nơi tối tăm, có chuột, nó sẽ cắn dây lọc gây ảnh hưởng tới quá trình dùng, hoặc để máy những nơi ẩm ướt, bẩn thỉu hoặc dễ bị tác động bởi các nguyên tố như nước rỉ, dầu mỡ thức ăn rỉ cũng dễ dần đến chất lượng máy, khó lau chủi, bảo trì và tính thẩm mĩ thấp cho không gian lắp đặt.

Lắp máy lọc nước dưới gầm tủ bếp giúp tiết kiệm không gian
Không để áp lực nước đầu vào quá lớn
Với các nhà cao tầng có bể chứa trên cao áp lực nước rất lớn. Áp lực nước đầu vào lớn sẽ dẫn đến bật vòi nước và hỏng khóa nước. Do đó, cần phải điều chỉnh lượng nước đầu vào ở lưu lượng nhỏ để đảm bảo an toàn cho hệ thống máy lọc nước bằng cách vặn nhỏ van nước đầu vào khi đi vắng nên khóa các van đầu vào của máy.

Sử dụng đúng điện áp cho vào máy lọc nước.
Máy lọc nước nên dùng điện áp chuẩn được khuyên dùng là 220v, nếu điện áp thấp hơn hay cao hơn sẽ dẫn đến hỏng cục nguồn và làm giảm tuổi thọ của máy lọc nhanh chóng.

Không lắp vòi lấy nước của máy vào ống dẫn nước nóng
Ống dẫn nước nguồn của máy lọc nước được làm từ chất liêu nhựa và cao su. Việc lắp vòi lấy nước của máy vào ống dẫn nước nóng sẽ làm cho ống dẫn nước nhanh bị hỏng hoăc rất cho thể bị chảy do sức nóng của nước.

Giữ đường ống dẫn nước thải thông thoáng
Đường nước thải từ máy lọc nước rất dễ bị tắc hay bít lại làm cho nước không thể thải ra ngoài, làm cho nước không thể tự động sục rửa hệ thống lõi lọc sau khi lọc nước. Đường ống thải không được thông thoáng sẽ dẫn đến tuổi thọ máy giảm và chất lượng nước sau khi lọc không được tinh khiết.

Sục rửa đối với máy mới
Với máy mới hoặc máy lâu ngày không sử dụng đến cần tiến hành xả nước trong vòng 10 phút đến 30 phút để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và loại bỏ cặn bẩn, nấm lốc và vi khuẩn có hại trong nước. Nước mới lọc không nên sử dụng ngay mà cần loại bỏ 5-7 nước đầu tiên rồi mới sử dụng.

Khi xảy ra sự cố cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân
Máy lọc nước sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra sự cố, đừng tự ý sửa chữa mà cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân rồi nhờ sự tư vấn của kỹ thuật viên.

Thay lõi lọc định kỳ
Từng lõi lọc có tuổi thọ khác nhau vì vậy cần theo dõi và thay lõi định kỳ để bảo đảm cho sản phẩm hoạt động hiệu quả và có độ bền cao nhất.
Bảng thời gian định kỳ thay thế lõi lọc nước

0931.775.112 - Sửa máy lọc nước tại nhà với đội thợ giỏi nhiều năm kinh nghiệm, cẩn thận nhiệt tình, phục vụ 24/7. Chúng tôi chuyên tư vấn sửa chữa các loại máy lọc nước RO, Nano... cam kết thay thế linh phụ kiện chính hãng đảm bảo chất lượng.

Công ty Cổ Phần TM DV KT Cao Nam Phát là đơn vị chuyên: Thiết kế, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng:

Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt.
- Hệ thống xử lý nước giếng khoan, nước sông ao hồ.
Dây chuyền lọc nước tinh khiết RO.
Máy lọc nước nóng lạnh.
Máy lọc nước gia đình.
Máy nóng lạnh.

Quý khách có nhu cầu sửa chữa hoặc báo giá sản phẩm, thiết bị máy lọc nước gia đình vui lòng liên hệ Phòng Kinh doanh của chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét