Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Cao Nam Phát chuyên gia xử lý nước thải y tế, bệnh viện

Theo báo cáo môi trường quốc gia vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố, Việt Nam được xem là quốc gia có nguồn nước mặt và nước ngầm tương đối dồi dào. Tuy nhiên, việc quản lý và bảo vệ chưa tốt khiến các nguồn nước càng bị ô nhiễm do một lượng lớn chất thải gây ra, trong đó có chất thải y tế.


Theo báo cáo môi trường quốc gia, ô nhiễm nguồn nước xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Do phải tiếp nhận nhiều loại nguồn thải nên môi trường nước mặt đang ở tình trạng ô nhiễm tại nhiều nơi, tùy theo đặc trưng của từng khu vực khác nhau.

Báo cáo cũng nêu rõ 4 nguồn thải chính tác động đến môi trường nước mặt ở nước ta gồm: Nước thải nông nghiệp, công nghiệp, sinh hoạt và y tế. Mức độ gia tăng các nguồn nước thải hiện nay ngày càng lớn với quy mô rộng ở hầu hết các vùng miền trong cả nước. Nước thải sinh hoạt chiếm trên 30% tổng lượng thải trực tiếp ra các sông hồ, hay kênh rạch dẫn ra sông.

Nước thải y tế được xem là nguồn thải độc hại nếu không được xử lý trước khi thải ra môi trường. Do thành phần nước thải y tế chứa nhiều hóa chất độc hại với nồng độ cao và chứa nhiều vi trùng, vi khuẩn lây lan bệnh truyền nhiễm.



Chú trọng giải quyết ô nhiễm từ nước thải y tế

Theo Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), mức độ gia tăng lượng nước thải y tế ngày càng tăng. Hầu hết các bệnh viện do Bộ Y tế quản lý đã được đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung. Tuy nhiên, tại các bệnh viện thuộc sở y tế địa phương quản lý hay các bệnh viện thuộc ngành khác quản lý, cũng như các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân nằm rải rác, phần lớn chưa có hệ thống xử lý nước thải.

Trong khi đó, nước ta có hơn 13.640 cơ sở y tế, khám chữa bệnh. Mỗi ngày, các đơn vị này thải ra khoảng 120.000 m3 thải y tế, trong khi đó, chỉ có 53,4% trong tổng số bệnh viện có hệ thống xử lý nước thải y tế. Trong đó, một số lượng lớn các chất độc hại trong nước thải y tế không thể xử lý được bằng phương pháp xử lý nước thải thông thường.

Nguồn nước thải từ y tế chứa nhiều mầm bệnh khó kiểm soát, khi thải ra môi trường nước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng. Bởi vậy, để khắc phục tình trạng trên, trước mắt cần tập trung vào một số giải pháp như: Tăng cường các biện pháp, chế tài đối với hành vi gây ô nhiễm nguồn nước; nghiên cứu cơ chế thực hiện việc thu tiền xả nước thải gắn liền với thu tiền sử dụng nước để bảo vệ chất lượng nguồn nước, cải tạo, phục hồi các nguồn nước bị ô nhiễm…

Được biết, Bộ Y tế cũng đã đầu tư xây dựng hệ thống chất thải y tế, trong đó giai đoạn 2013 - 2015 ưu tiên đầu tư tại các cơ sở y tế có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, các cơ sở có hệ thống xử lý chất thải y tế nhưng đã xuống cấp hoặc quá tải… Đến giai đoạn 2016 - 2020, đầu tư cho hệ thống, nhằm đảm bảo 100% chất thải y tế đều được xử lý đạt chuẩn môi trường. Hiện tại, Bộ Y tế đang thực hiện một dự án đầu tư xử lý nước thải bệnh viện vay vốn của Ngân hàng Thế giới với tổng kinh phí trên 150 triệu đô la.


Việc đề xuất và lựa chọn phương án thiết kế, kết hợp giữa xây dựng quy trình vận hành hợp lý cùng với phương án công nghệ đã được lựa chọn sẽ đóng vai trò quyết định trong sự thành công của dự án. Gồm các vấn đề chính như sau:
Thông số thiết kế
Sơ lược các phương án thiết kế và đề xuất công nghệ xử lý
Phương án xây dựng cho hệ thống xử lý nước thải
a. Thông số kỹ thuật
Để thiết kế hệ thống xử lý nước thải bệnh viện cần dựa vào các thông số sau:
- Lưu lượng nước thải.
- Thành phần nước thải.
b. Lưu Lượng Nước Thải
Dựa vào: 
- Lưu lượng trung bình nước thải
- Lưu lượng cao nhất 
- Thời gian hoạt động của hệ thống
c. Mức Độ Yêu Cầu Xử Lý
Mức độ yêu cầu xử lý nước thải của hệ thống phụ thuộc vào mục đích nguồn tiếp nhận. Nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn tiếp nhận nước thải của QCVN 28:2010/ BTNMT mức A.


Với đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công hệ thống xử lý nước thải Công ty Cao Nam Phát đảm bảo quá trình thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống xử lý nước thải bệnh viện đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Tất cả vì mục tiêu xây dựng hệ thống với chi phí thấp nhất, thiết bị xử lý tốt nhất, thời gian thi công nhanh chóng và đảm bảo chất lượng nước đầu ra cho các bệnh viện, phòng khám tại bình dương, tphcm, đồng nai, bà rịa vũng tàu, long an, bình phước, bình thuận, ninh thuận, đà lạt, lâm đồng, bảo lộc, tây ninh, gia lai, tiền giang, hậu giang, kiên giang, cà mau, đồng tháp, cần thơ, an giang, vĩnh long, trà vinh, bạc liêu, sóc trăng, nha trang, khánh hòa, dak lak, đà nẵng, thừa thiên huế, quảng ngãi, quảng trị,quảng bình, quảng ninh, hà nội, nghệ an, bình định

Quý khách đang có nhu cầu sử dụng hệ thống xử lý nước thải hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí: HOTLINE: 0785 565 116

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 46, Đường 22, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP HCM
VPĐD Bình Dương: Số 93, Đường DT 743C, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.
VPĐD Huế: Km 26, QL 1A, Đông Lâm, Phong An, Phong Điền, Thừa Thiên Huế
Lĩnh Vực hoạt động:
- Cung cấp máy lọc nước tinh khiết RO: RO gia đình, RO bán công nghiệp, RO công nghiệp
- Cung cấp máy lọc nước nóng nguội lạnh: 2 vòi, 3 vòi, 4 vòi, 6 vòi
- Sửa chữa, cung cấp thiết bị lọc nước
- Xử lý nước thải: y tế, sinh hoạt, công nghiệp
- Xử lý nước sinh hoạt: Xử lý nước giếng khoan
- Nước uống tinh khiết: chai 350ml, chai 500ml, bình 19-20 lít

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét