Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

Vai trò cát thạch anh trong quá trình lọc nước

Hiện nay,nguồn nước dùng trong sinh hoạt, ăn uống, chăn nuôi, sản xuất…chủ yếu được khai thác từ nguồn nước ngầm (nước giếng khoan) nước bề mặt (ao, hồ, sông suối…).Ngoài các thành phố lớn có nước máy để sử dụng còn lại đa phần ở các khu vực chưa có điều kiện người dân tự khoan giếng , đào giếng để có nguồn nước sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, các loại vật liệu lọc, hóa chất đang là lựa chọn hàng đầu của các phương pháp xử lý nước.


Cát thạch anh là loại vật liệu lọc nước phổ biến nhất hiện nay. Tuy vậy nếu không biết lựa chọn loại cát thạch anh, vật liệu lọc nước tốt sẽ không cho ra nguồn nước tốt. Cát thạch anh có thể nói là một trong những vật liệu lọc nước giếng khoan chủ đạo nhất, chỉ cần bề dầy lớp cát > 50 cm, 70% tạp chất nhìn được bằng mắt thường đã có thể xử lý được.


Cát thạch anh dùng làm vật liệu lọc phải cứng bền, thành phần chủ yếu là oxit silic và không bị phá hủy trong quá trình sử dụng. Dùng làm vật liệu lọc phải là loại cát sạch không bám đất sét, bụi, các tạp chất hữu cơ và các khoáng chất. 
Cát thạch anh được sử dụng trong công nghệ lọc nước để lọc các thành phần cặn lơ lửng có kích thước hạt nhỏ không có khả năng kết tủa khi để lắng tự nhiên. Trong quá trình lọc, trên bề mặt bể cát thạch anh sẽ hình thành lên lớp màng,lớp màng này là lớp màng cặn, nó làm ổn định dòng nước sau khi được lọc, đặc biệt khi Fe(OH)3 kết tủa sẽ giúp hấp phụ Asen khi nguồn nước có nguy cơ nhiễm Asen. Cát thạch anh là tác nhân tốt trong việc giữ các kết tủa có độ nhớt cao rất khó tách và khó lọc bởi vì cấu trúc phân tử đặc biệt được hỗ trợ cùng với lớp sỏi đỡ có kích thước lớn hơn.
Sử dụng Cát thạch anh có nhiều ưu điểm, không tham gia phản ứng với các tác nhân hóa học có trong nước và không làm ảnh hưởng đến chất lượng nước. Cát thạch anh có thể sử dụng lâu dài, có thể rửa lọc thường xuyên khi bề mặt lọc lắng cặn thành những lớp dày. Cát thạch anh có kích thước hạt nhỏ, nên có bề mặt riêng lớn nên hiệu quả lọc cao.
Đặc biệt khi sử dụng cát thạch anh kèm theo một số vật liệu lọc nước khác nữa (Hạt cation, Cát manganese, filox…) thì hiệu quả lọc nước rất cao.


Quý khách đang có nhu cầu sử dụng vật liệu để xử lý nước giếng khoan hay lọc nước hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí: HOTLINE: 0785 565 116

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KT CAO NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 46, Đường 22, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP HCM
VPĐD Bình Dương: Số 93, Đường DT 743C, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.
VPĐD Huế: Km 26, QL 1A, Đông Lâm, Phong An, Phong Điền, Thừa Thiên Huế
Lĩnh Vực hoạt động:
- Cung cấp máy lọc nước tinh khiết RO: RO gia đình, RO bán công nghiệp, RO công nghiệp
- Cung cấp máy lọc nước nóng nguội lạnh: 2 vòi, 3 vòi, 4 vòi, 6 vòi
- Sửa chữa, cung cấp thiết bị lọc nước
- Xử lý nước thải: y tế, sinh hoạt, công nghiệp
- Xử lý nước sinh hoạt: Xử lý nước giếng khoan
- Nước uống tinh khiết: chai 350ml, chai 500ml, bình 19-20 lít

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét